Tuesday, February 24, 2009

Unbelievable: Digital Alliance

Natuwa naman ako ngayon. Hinanap ako ni psyk sa SB para sabihin na meron na daw arrangement at melody ung song na sinulat ko.

Nakakaloka first time ko magsulat ng song, usually kase poems(check http://chinkzee08.blogspot.com/) or essay lang. Sinubukan ko lang naman kase. Feb 14 nun inask ako ni mymy na magsulat ng song gusto niya tagalog, (shoot first time ulit tagalog..) noong una ang hirap wala pumapasok sa utak ko na idea, hanggan sa meron ako naisip na lines "Ilan araw at linggo ang lumipas, Minsan ma'y alaala mo hindi kumupas" tapos di ko na napasin sunod sunod na, nakagawa ako ng 6 stanza kasama ung naisip kong magandang maging chorus at bridge kung gagawin itong song.

Wala ko naiisip na melody kaya sabi ko bahala na, pinakita ko sa DA stands for Digital Alliance, an online band na nabuo sa symbianze kung saan member din ako.


Digital Alliance


Producer: Yunik
Lyrics: Shin_arnold012, Xatujan
Music: Psyknarph
Vocals: Xatujan, shin_arnold and mylene_singer
Lyrics editors: Midori and ChInKyMeLiSsE08
Graphic Artist: Midori

Meron na sila 4 song na release at makikita sa symbianize ung mga link for downloads.

Songs:
In Every Minute
Tears of a Broken Heart
Unbelievable
In Every Minute (solemn version, collaboration xat&my)
Untitled


4 pa lang pero gumagawa parin sila ng mga songs to complete an album. Ang galing partida hindi pa nagkikita mga yan, meron nasa states, ung mga nandito rin sa pilipinas wala oras para magkita, online lang lahat, ang galing (:salute: sa inyo).

Moving forward un nga sabi naman nila pwede daw pero sa dami ng nakaline up sa kanilang songs na dapat gawin, sabi ok lang magawa o hindi atleast na appreciate nila ung nagawa ko.
Kaya nun sinabi sakin na meron na naexcite naman ako, si kamotekid (isa rin sa member sa symb) ang nagarrange at naglagay ng melody salamat talaga. Mas bagay sa babae ung song so para talaga kay mymy ung kanta. Pagaaralan pa ni mymy ung song, sana marelease, sana makasama sa line up ng song nila, sana makasama sa album. Pero kahit hindi ok na sakin, nakasave na sa pc ko at celphone ung song wala na bawian. At kahit lyrics lang ung abot tenga nanaman ngiti ko, wala lang never ko kase naisip na makakasulat ako ng kanta.

Nalaman ko lang nito mga nakaraan araw na meron naman pala nagbabasa ng mga nasususulat ko, dito at sa symbinanize. Salamat sa pagaaksaya ng oras at pagdagdag ng kalyo sa hintuturo ninyo kakapindot at pagscroll sa mouse para mabasa mga sinusulat ko.
I guess maganda itong taon na ito sakin, samin(sa mga friends ko at sa DA).
Hindi ko akalain na magagawa ko ung iniisip ko lang dati.

(post ko dito ung song pag narecord na pati ung lyrics, at pati ung album once ok na lahat.)

No comments:

Post a Comment